Làm Thế Nào Để Tăng Số Lần Quay Lại Mua Hàng Của Khách Hàng
Lượt xem: 17670

Làm Thế Nào Để Tăng Số Lần Quay Lại Mua Hàng Của Khách Hàng

tiep_thi_lai

Một trong 3 cách phát triển doanh nghiệp của Jay Abraham là tăng số lần quay lại mua hàng của khách hàng cũ. Vậy làm thế nào bạn có thể tạo ra một mối quan hệ kết nối thường xuyên với khách hàng đã mua hàng, đưa ra các chiến dịch phù hợp để họ tiếp tục mua sản phẩm của bạn nhiều lần hơn nữa?

Ở đây có một bí mật. Đó là vì bạn đã nhận được thông tin của họ qua Lead Magnet nên bạn hoàn toàn có thể tiếp thị lại cho họ:

- Bạn có thể cung cấp cho họ một Lead Magnet khác hoặc bán cho họ một sản phẩm đầu phễu khác, sản phẩm chính khác, và tối đa biên độ lợi nhuận bằng cách bán thêm sản phẩm, bởi vì bạn có quyền marketing lại cho họ.

- Hoặc bạn cũng có thể đưa họ quay lại các sản phẩm đầu phễu, sản phẩm chính, hoặc những sản phẩm tối đa biên độ lợi nhuận nếu họ chưa mua.

Việc chăm sóc và bán lại là những việc bạn có thể làm để khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng trở lại thường xuyên hơn bằng những công cụ marketing.

Nhưng điều đó đòi hỏi bạn phải cho khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời, không chỉ ở việc bạn phục vụ họ tốt và chu đáo như thế nào mà còn là cách bạn quảng cáo đến họ ra sao, quảng cáo có phù hợp không, cách bạn giao tiếp với họ có đúng cách không, cách bạn chia sẻ nội dung blog có giá trị không, v.v...

Tất cả những điều đó đều tác động đến suy nghĩ và quyết định của khách hàng, để họ quyết định có nên quay trở lại mua hàng của bạn không. Vì vậy, thực tế hầu hết các đơn hàng không đến từ lần ghé thăm đầu tiên.

Đó là lý do vì sao bạn cần phải theo dõi và chăm sóc họ, cần phải tối đa hóa số khách hàng tiềm năng mà bạn đang có, vì vậy, ở bước Lead Magnet, bạn cần có càng nhiều người nhập thông tin email vào danh sách khách hàng của bạn càng tốt.

Nhưng có một điểm bạn cần lưu ý, đó là việc follow-up không chỉ bằng email. Có rất nhiều kiểu follow-up khác nhau, ví dụ như liên tục giao tiếp với họ, chào hàng lại khi họ rời website mà không mua hàng, hoặc có thể dùng Retargeting hoặc có thể dùng Automated Follow-Up - Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động:

- Bạn có thể liên tục giao tiếp với khách hàng bằng cách gửi email, gọi điện hoặc gửi SMS, gửi fax cho họ, tuy nhiên hãy làm thật đơn giản và theo một cách có chiến lược.

- Hoặc bạn có thể dùng cách Exit Offer, có nghĩa là chào hàng cho những người thoát khỏi trang bán hàng của bạn bằng những lời chào hàng đặc biệt.

- Bạn có thể dùng những quảng cáo như Retargeting lại, ví dụ như Retargeting người dùng vào website của bạn, nếu họ không thực hiện hành động mà chúng ta kêu gọi thì chúng ta lưu lại lịch sử hoạt động của họ và marketing lại cho họ, mỗi khi họ lướt web hoặc truy cập Internet thì họ sẽ nhìn thấy các quảng cáo của chúng ta.

- Bạn cũng có thể sử dụng Social Media, dùng những chương trình Khách hàng Trung thành, dùng Content Marketing, hoặc bạn có thể thay đổi trải nghiệm khách hàng, thay đổi trải nghiệm người dùng.

- Bạn có thể viết blog, bạn có thể dùng một tính năng rất đặc biệt của Facebook là Custom Audiences để giúp bạn có thể mở rộng biên độ lợi nhuận.

Bạn có thể giao tiếp với khách hàng qua vô số kênh khác nhau. Tuy nhiên, dù bằng bất cứ kênh nào thì bạn cũng cần phải giao tiếp với họ ít nhất 1 lần 1 tuần. Nếu quảng cáo của bạn không hiển thị trước mặt khách hàng đã mua hàng của bạn hoặc những người đã vào website của bạn ít nhất 1 lần 1 tuần thì chắc chắn họ sẽ rất dễ dàng quên bạn.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung